Đây là một câu hỏi hóc búa cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ khi
làm catalogue, từ lâu đã cố gắng tìm ra chính xác có bao nhiêu sản phẩm tốt nhất để hiển thị trên mỗi trang của catalogue. Điều này có thể hơi phức tạp khi bạn tính đến những thứ như tổng số khoảng không quảng cáo, thiết kế trải nghiệm người dùng và hơn thế nữa.
Vì vậy, để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã lên một danh sách các yếu tố cần xem xét khi xây dựng các trang cho việc hiển thị sản phẩm của bạn
Hiểu sản phẩm của mình
Trước khi thực hiện nhiệm vụ tìm ra phân trang phù hợp khi
làm catalogue, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình. Tất cả mọi thứ từ bao nhiêu thông tin bạn nên dành cho mô tả sản phẩm để lựa chọn hình ảnh phù hợp sẽ xác định nên có bao nhiêu sản phẩm mỗi trang có thể trong catalogue.
Ví dụ: nếu công ty của bạnchuyên về thiết bị điện tử và công nghệ tiêu dùng, bạn có thể cần tăng danh sách đặc điểm kỹ thuật và so sánh đối thủ cạnh tranh để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi mua. Điều này có nghĩa là bạn có thể có ít mục hiển thị trên mỗi trang giấy hơn, thay vào đó là mô tả sản phẩm chi tiết hơn khi
làm catalogue.
Khách hàng mục tiêu
Biết cách khách hàng mục tiêu của mình tương tác với các sản phẩm hoặc dịch vụ cũng giống như việc quyết định sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đi một chặng đường dài trong việc xác định đúng phân khúc thị trường. Nếu nghiên cứu cho thấy khách hàng của bạn có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh, thì bạn có thể đưa nhiều hình ảnh sản phẩm hiển thị trên mỗi trang hơn khi
làm catalogue kèm theo đó là những mô tả ngắn gọn, súc tích.
Điều tương tự cũng xảy ra với khách hàng thích những mô tả đặc biệt hơn khi họ đánh giá sản phẩm dựa trên tính năng và so sánh giá với những mặt hàng cạnh tranh khác.
Trình bày theo danh mục
Khi
làm catalogue, chúng ta sẽ phải phải đối mặt với việc tìm ra cách tốt nhất để hiển thị số lượng lớn các mặt hàng, việc thêm thành phần phân loại vào các tùy chọn tìm kiếm của bạn sẽ cung cấp cho người tiêu dùng khả năng xem xét một lượng lớn quảng cáo chỉ trong một trang giấy. Tùy nhiên, đưa vào nhiều sự lựa chọn trong cùng một trang đôi khi sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy quá tải bởi các thông tin trong đó và trở nên phân vân không biết nên lựa món hàng nào, từ đó, rất có thể họ chỉ xem chứ không quyết định mua, điều này có thể khiến bạn mất doanh thu tiềm năng.
Linh hoạt trong cách trình bày
Một phương thức khác bạn có thể sử dụng khi
làm catalogue là trình bày hình ảnh những sản phẩm của bạn trên một trang một cách linh hoạt và khoa học. Bạn không cần thiết phải bó buộc catalogue của mình theo kiểu nhất định phải có từng này hình trong một trang mà có thể linh động số lượng hình tùy theo tính chất và kích cỡ của sản phẩm. Ví dụ, khi
làm catalogue giới thiệu nội thất, những vật dụng nhỏ có thể được đưa hết vào một trang như đèn ngủ, nến trang trí, v.v.. Còn những bộ ghế sofa hay bàn ăn cũng có thể chiếm trọn 1 trang trong catalogue của bạn.
Hi vọng với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể thiết kế cho công ty của mình một catalogue vừa ý, hợp mắt và thu hút khách hàng.