Bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh. Bạn đã rất cố gắng nhưng doanh thu của mình tăng lên không đáng kể. Bạn đã đầu tư vào các công cụ hỗ trợ bán hàng như catalogue mà vẫn chưa thấy hiệu quả. Bạn không hiểu tại sao catalogue của mình không được khách hàng lựa chọn mà catalogue của công ty khác khách hàng lại chú ý hơn. Để giải đáp các thắc mắc trên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu bí mật sau một thiết kế catalogue chuyên nghiệp.
Thiết kế catalogue
Catalogue hiểu một cách dễ hiểu là một ấn phẩm quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm mà bạn đang cung cấp đến với khách hàng. Với bạn, catalogue có thể coi như cánh tay phải giúp cho chiến dịch bán hàng và quảng bá sản phẩm. Một catalogue chuyên nghiệp sẽ không chỉ khiến cho doanh số bán hàng tăng lên mà còn giúp sản phẩm của bạn đến được với nhiều người hơn. Khi một cuốn catalogue nằm trên tay khách hàng, tôi tin chắc rằng nó sẽ được chuyển đến tay một người khác bằng những cách mà không ai nghĩ đến nhất.
Bí mật sau một thiết kế catalogue chuyên nghiệp là gì?
Ta vừa nói đến ở trên tầm quan trọng của catalogue. Nhưng mấu chốt là tìm ra điều bí mật làm nên sức hấp dẫn của một cuốn catalogue. Làm sao để một cuốn giới thiệu sản phẩm dày từ 16 đến 20 trang khiến khách hàng phải xem đến tận trang cuối cùng.
[caption id="attachment_270" align="aligncenter" width="500"]
Bí mật sau một thiết kế catalogue chuyên nghiệp[/caption]
Điều đầu tiên là nội dung của catalogue. Nội dung là yếu tố quan trọng nhất thể hiện tính chuyên nghiệp của một thiết kế catalogue. Cho dù thiết kế ấy sử dụng đồ họa phức tạp hay ấn tượng mà nội dung dài dòng, nhàm chán thì số phận của cuốn catalogue đó sẽ nằm ở đâu đó nơi góc phòng hay thùng rác. Nội dung của catalogue bao gồm cả thông tin và hình ảnh sản phẩm.
Thông tin cần nhấn mạnh vào các yếu tố quan trọng mà khách hàng muốn biết, đừng giải thích quá nhiều. Hãy để khách hàng tự trải nghiệm. Hình ảnh phải có chất lượng tốt, phản ánh sản phẩm ở góc độ đẹp nhất, nổi bật nhất. Vì hình ảnh lôi kéo người xem bằng tính thẩm mỹ. Mà không ai là không thích cái đẹp cả.
[caption id="attachment_587" align="aligncenter" width="300"]
in catalogue chuyên nghiệp[/caption]
Thứ hai là cách sắp xếp bố cục. Thiết kế catalogue chuyên nghiệp được thể hiện trong bố cục. Để có một bố cục hợp lí không phải dễ dàng. Cần có thời gian tìm hiểu để có một ý tưởng sáng tạo sao cho catalogue vừa có tính quảng cáo vừa phản ánh thông điệp mà người bán hàng gửi gắm. Làm sao để sau khi đọc xong khách hàng phải muốn mua sản phẩm và nhớ đến công ty của bạn nhờ thông điệp xuất hiện trong catalogue. Đó sẽ là yếu tố khiến khách hàng từ từ phụ thuộc vào bạn.
Thứ ba là các yếu tố về đồ họa, màu sắc, phông chữ. Có thể bạn nghĩ rằng các yếu tố đó là tiểu tiết, không mấy quan trọng. Tuy nhiên, thiết kế catalogue chuyên nghiệp được tạo ra nhờ một phần những yếu tố đó.
Đây cũng là những thứ cho thấy tài năng, sự hiểu biết và sáng tạo của nhà thiết kế catalogue. Vì căn cứ vào sản phẩm bạn đang cung cấp, vào đối tượng khách hàng bạn hướng tới nhà thiết kế sẽ thổi vào thiết kế catalogue một phong cách riêng cho thương hiệu của bạn.
Yếu tố cuối cùng sau một thiết kế catalogue chuyên nghiệp là chất lượng sản phẩm sau khi in. Yếu tố giấy in cũng không kém phần quan trọng đâu nhé. Vì đây là thành phẩm mà khách hàng của bạn trực tiếp tiếp xúc.
Một thiết kế catalogue được in bằng giấy tốt, thể hiện trung thực, sắc nét màu sắc của file thiết kế sẽ cho thấy sự tôn trọng của công ty đối với sản phẩm và khách hàng của mình.
Trên đây là lời giải thích cho thắc mắc về bí mật sau một thiết kế catalogue chuyên nghiệp. Hi vọng bạn đã một ý tưởng thiết kế catalogue ấn tượng cho công ty của mình từ những gợi ý trên để có một ấn phẩm quảng cáo khiến khách hàng hài lòng.
Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế để có được một thiết kế catalogue chuyên nghiệp? Vậy thì có lí do gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Công ty chúng tôi: http://thietkecatalogue.com.vn/ đảm bảo cho bạn về một sản phẩm thiết kế catalogue chuyên nghiệp.